BACK TO TOP
Suspension: State-Space Controller Design

Suspension: State-Space Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , step For the original problem and the derivation of the above equations and schematic, please refer to the Suspension: System Modeling page. We want to design a feedback controller so that when the road disturbance (W) is simulated by a unit step input, the output (X1-X2) has a settling time less than 5 seconds and an overshoot less than 5%. For example, when the bus runs onto a 10 cm high step, the bus body will oscillate within a range of +/- 5 mm and will stop oscillating within 5 seconds.

DC Motor Position: State-Space Methods for Controller Design

DC Motor Position: State-Space Methods for Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , order , det , ctrb , place , step For the original problem setup and the derivation of the above equations, please refer to the DC Motor Position: System Modeling page With a 1-radian step reference, the design criteria are the following. Settling time less than 0.040 seconds Overshoot less than 16% No steady-state error, even in the presence of a step disturbance input

DC Motor Speed: State-Space Methods for Controller Design

DC Motor Speed: State-Space Methods for Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , eig , lsim , lqr , ctrb , plotyy , obsv , place Since both of the state variables in our problem are easy to measure (simply add an ammeter for current and a tachometer for the speed), we can design a full-state feedback controller for the system without worrying about having to add an observer. The control law for a full-state feedback system has the form u = r - Kc x and the associated schematic is shown below.

Cruise Control: System Modeling

Cruise Control: System Modeling

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , tf Automatic cruise control is an excellent example of a feedback control system found in many modern vehicles. The purpose of the cruise control system is to maintain a constant vehicle speed despite external disturbances, such as changes in wind or road grade. This is accomplished by measuring the vehicle speed, comparing it to the desired or reference speed, and automatically adjusting the throttle according to a control law.

Inverted Pendulum: System Modeling

Inverted Pendulum: System Modeling

The first step in the control design process is to develop appropriate mathematical models of the system derived either from physical laws or experimental data. In this section, we introduce the state-space and transfer function representations of dynamic systems. We then review some basic approaches to modeling mechanical and electrical systems and show how to enter these models into MATLAB for further analysis. Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , tf

Tổng quan về đai ốc, các loại đai ốc

Tổng quan về đai ốc, các loại đai ốc

Đai ốc hay ê-cu (tiếng Pháp: écrou) là một chi tiết liên kết cơ khí có lỗ đã được tạo ren. Đai ốc luôn được dùng cùng bu lông để kẹp chặt hai hoặc nhiều chi tiết với nhau. Hai bộ phận kết hợp với nhau bởi ma sát ren, sức căng vừa của bu lông, và sức nén của chi tiết. Trong môi trường rung động hoặc xoay tròn có thể sử dụng đai ốc chống xoay, dùng các chất dính, chốt an toàn hay các biện pháp khác để giữ chặt mối ghép. Đai ốc thông dụng nhất là đai ốc 6 cạnh với các góc nhọn đã được làm tròn. Các dạng đai ốc khác được dùng trong các trường hợp nhất định như đai ốc tai hồng (đai ốc cánh) được dùng khi điều chỉnh bằng ngón tay hay các đai ốc liên kết ở những nơi không có rãnh vặn đai ốc.

Thiết Kế Trong Ngành Kỹ Thuật Cơ Khí

Thiết Kế Trong Ngành Kỹ Thuật Cơ Khí

Trong rất nhiều ngành nghề cần phải lựa chọn khi chúng ta đắn đo ghi nguyện vọng thi vào Đại học, vào cuối năm phổ thông Trung học, thì có lẽ các bạn trai rất quan tâm tới các trường đại học kỹ thuật, đặc biệt là Bách Khoa. Tuy nhiên, chỉ những bạn tự tin lắm mới liều mạng thử thời vận vào ngôi trường danh giá và “khủng bố” này và chỉ những bạn xuất sắc nhất, với ít nhiều may mắn, mới có vinh dự trở thành sinh viên của nó. Trong các chuyên môn được đào tạo, thiết kế là đỉnh cao của việc đúc kết và hiện thực hóa những kiến thức tích lũy được trong những năm tháng vất vả trên các giảng đường. Có thể với các tên gọi giống hay khác nhau, nhưng chuyên ngành nào cũng buộc sinh viên thực hiện nhiều thiết kế: bài tập lớn, chuyên đề, dự án, đề tài, luận văn tốt nghiệp… Vậy thì “Thiết kế” là gì mà ghê gớm thế?

Các Cơ Cấu Trong Kỹ Thuật Cơ Khí

Các Cơ Cấu Trong Kỹ Thuật Cơ Khí

Trong công việc của bạn đôi khi phải đối mặt với các cơ cấu, nếu là những cơ cấu bạn biết thì quá tốt, còn nếu ko biết thì … chắc sẽ rất vất vả để tìm hiểu, cải tiến,… Mình sẽ post lại một số cơ cấu Cơ khí thông dụng lên đây cho mọi người tiện tìm hiểu và sử dụng khi cần.

Bộ Truyền Ma Sát Bi Cầu

Bộ Truyền Ma Sát Bi Cầu

Bộ truyền ma sát bi có nhược điểm chung của bộ truyền ma sát là chỉ truyền được lực bé. Khắc phục phần nào bằng cách bố trí nhiều bi cùng tham gia truyền động. Xin giới thiệu một số sau đây.

Kỹ thuật hàn hang

Kỹ thuật hàn hang

Thỉnh thoảng ở công ty có việc phải phục hồi, sửa chữa các chi tiết bằng Gang bằng phương pháp hàn, cái này có khác biệt so với hàn thép thông thường nên tổng hợp một chút lại đây tiện cho các bạn tham khảo luôn: Kỹ thuật hàn gang là một kỹ thuật cực kỳ phức tạp!

Phương Pháp Gia Công Bằng Plasma

Phương Pháp Gia Công Bằng Plasma

1. Khái niệm cơ bản - Về phương diện Vật lý, Plasma là chất khi đã phân hủy và ion hóa mạnh, tức là hỗn hợp của phân tử, nguyên từ, ion và điện tử theo một tỉ lệ nhất định. - Plasma là một trạng thái vật chất trong đó các chất bị ion hóa mạnh. Đại bộ phận phân tử hay nguyên tử chỉ còn lại hạt nhân; các electron chuyển động tương đối tự do giữa các hạt nhân.

Mạ Phục Hồi Các Chi Tiết Bị Mòn

Mạ Phục Hồi Các Chi Tiết Bị Mòn

Các phần của nhiều bộ phận trong máy đã mòn như cổ các trục, bạc ụ động, các thanh trượt có ổ trục trơn, cổ trục chính… đều có thể phục hồi bằng cách mạ Crôm. Việc mạ Crôm dựa trên tính chất một số kim loại để bồi thêm lên bề mặt chỗ mòn một màng kim loại mỏng nhờ tác dụng của dòng điện xoay chiều. Điện phân là những dung dịch có khả năng truyền dòng điện đi qua. Cực dương là cực điện mà dòng điện đi qua ra ngoài dung dịch điện phân. Cực âm là bộ phận muốn mạ, muốn bồi.Việc mạ Crôm bằng cách điện phân làm cho mặt mạ cứng thêm và khó mòn. Crôm điện phân là một phản ứng hóa học của Crôm với hydrô-gen.

Công nghệ dập vuốt – Mô phỏng dập thùng xe rùa

Công nghệ dập vuốt – Mô phỏng dập thùng xe rùa

Bài này sẽ đưa ra cho bạn một ví dụ thực tế mô phỏng quá trình dập thùng xe rùa bằng công nghệ dập vuốt, một công nghệ khá mới mẻ trong nền Cơ khí Việt Nam, qua đó giúp bạn hình dung phần nào về công nghệ khá thú vị này.

Taro và những vấn đề liên quan

Taro và những vấn đề liên quan

Thiết kế và sản xuất Cơ khí thì không tránh khỏi công việc taro các lỗ ren, đây là một công việc đơn giản nhưng thực tế lại gặp nhiều phiền toái nhất. Taro bằng tay thì hạn chế được các lỗi do gãy mũi taro, nhưng rất tốn sức lao động và mất nhiều thời gian, các lỗ ren nhỏ thì có thể cố được, chứ taro các lỗ ren tầm M20 trở lên thì không khác tập tạ là mấy ^^. Taro bằng máy thì có một vấn đề nan giải là rất hay gãy mũi taro. Vậy làm sao để tối ưu công việc này? Chúng ta hãy tìm hiểu qua về các vấn đề liên quan đến taro nhé.

Ứng Dụng Keo 02 Thành Phần Sửa Chữa Và Chống Mòn

Ứng Dụng Keo 02 Thành Phần Sửa Chữa Và Chống Mòn

Keo 02 thành phần (epoxy) là loại vật liệu polymer khá đặc biêt được chia làm 02 thành phần khác nhau trong cung một gói sản phẩm. Khi trộn 02 thành phần này lại với nhau, nó xảy ra các phản ứng tao ra những liên kết rất bền chặt. Hiện nay, ngoại ứng dụng rất phổ biến là sơn. Thì epoxy được ứng dụng để sử dụng trong công việc sửa chữa, chống ăn mòn cho chi tiết máy bằng việc đưa vào 02 thành phần của hợp chất một lượng cac-bít cứng có khả năng chịu mài mòn, ăn mòn hay xâm thực.

Một số điều cần quan tâm khi mua máy cắt dây tia lửa điện

Một số điều cần quan tâm khi mua máy cắt dây tia lửa điện

Gia công tia lửa điện (Electrical Discharge Maching) là một trong những công nghệ gia công cơ khí hiện đại và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất ô tô xe máy, điện tử, máy bay, y tế … Các máy gia công tia lửa điện thường được sử để gia công khuôn mẫu và sản phẩm cơ khí đòi hỏi chính xác cao, có biên dạng khó và có độ cứng cao mà gia công trên các máy công cụ thông thường không hiệu quả hoặc không đáp ứng được.

Biến dạng hàn – nguyên nhân và cách khắc phục

Biến dạng hàn – nguyên nhân và cách khắc phục

Biến dạng hàn là một trong những vấn đề trong công nghệ Hàn, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục những loại biến dạng trong công nghệ Hàn trong bài viết này.

Ứng dụng FEM mô phỏng số quá trình dập vuốt ngược thuỷ cơ

Ứng dụng FEM mô phỏng số quá trình dập vuốt ngược thuỷ cơ

Trong những năm gần dây, phương pháp dập thuỷ cơ được ứng dụng rộng rãi trong việc tạo hình các chi tiết vỏ mỏng có hình dạng phức tạp trong các ngành công nghiệp hàng không và ô tô bởi nó có nhiều ưu điểm so với các phương pháp dập vuốt thông thường. Tuy nhiên, ở Việt nam cho đến nay việc thiết kế công nghệ dập thuỷ cơ vẫn chủ yếu dựa vào kinh nghiệm. Với việc ứng dụng phương pháp tính phần tử hữu hạn (FEM) cho phép quá trình thiết kế công nghệ nhanh, chính xác và hiệu quả hơn. Bài báo dưới đây sẽ trình bày việc thiết lập mô hình bài toán dập thuỷ cơ trên cơ sở ứng dụng phương pháp FEM và mô phỏng số với phần mềm Ansys nhằm tối ưu hoá quá trình dập thuỷ cơ.

Công nghệ gia công lỗ sâu (khoan nòng súng)

Công nghệ gia công lỗ sâu (khoan nòng súng)

1.Tổng quan về lỗ sâu: Những lỗ có tỷ lệ giữa chiều dài và đường kính l/d >= 5 được gọi là lỗ sâu. Thực tế chúng ta gặp nhiều lỗ sâu như: xi lanh thủy lực, nòng súng pháo… Ở các chi tiết này, thường tỷ lệ trên vượt xa so với quy ước, với các loại xi lanh thủy lực hay các nòng súng bộ binh tỷ lệ trên là 15 đến 20 lần, còn với các loại pháo cỡ lớn tỷ lệ trên lên đến 60 thậm trí 70 lần.

Một số công nghệ gia công Cơ khí mới

Một số công nghệ gia công Cơ khí mới

Cùng với sự phát triển của ngành Cơ khí nói chung, lĩnh vực gia công cắt gọt trong Cơ khí nói riêng, các công nghệ gia công Cơ khí mới ngày càng được phát triển và hoàn thiện hơn, chúng ta cùng tìm hiểu một số công nghệ mới, hiện đại trong lĩnh vực này nhé.


  Trang trước  1 2 3 4 5 ... 9 10 11  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook