BACK TO TOP

ĐỘNG CƠ DẦU

Thứ năm - 10/04/2014 22:46 | Đã xem: 1624
 


Động cơ dầu là cơ cấu biến đổi năng lượng dùng chế biến thế năng dầu thành cơ năng. Về nguyên tắc kết cấu của động cơ dầu giống như bơm dầu. Do đó tất cả các loại bơm dầu đều có thể làm chức năng của động cơ dầu và ngược lại. Thông thường động cơ dầu được lắp cùng với bơm dầu tạo thành một khối truyền động, cơ cấu này được gọi là hộp truyền động dầu ép. Trong hộp truyền động dầu ép, bơm dầu và động cơ dầu thường có kết cấu giống nhau, nếu có khác nhau thì chỉ khác nhau về kích thước.
 
   Quá trình biến đổi năng lượng của động cơ dầu được thực hiện theo chu trình như sau:
-       Dầu có áp suất được đưa vào buồng công tác của động cơ. Dưới tác dụng của áp suất một chi tiết tạo nên buồng công tác của động cơ di động. Chuyển động này được truyền lên trục động cơ.
-       Do trục động cơ quay nên buồng công tác của động cơ dịch chuyển từ cửa nén sang cửa ra.
-       Thể tích buồng công tác ở cửa ra giảm dần và đẩy dầu ra ngoài. Số vòng quay của động cơ phụ thuộc vào độ lớn và số lượng buồng công tác, cũng như lưu lượng dầu cho vào động cơ.
So với dộng cơ điện, động cơ dầu có kích thước, trọng lượng và mô men quán tính nhỏ hơn rất nhiều. Ngoài ra động cơ dầu có thể truyền động vô cấp một cách dễ dàng. Do đó động cơ dầu ngày càng được sử dụng rộng rãi trong truyền động máy cắt kim loại, điều khiển tự động …
Tuy kết cấu của loại động cơ dầu bánh răng đơn giản, nhưng nó rất ít được dùng trong máy cắt để thực hiện chuyển động vòng vì lý do hiệu suất thấp. Ngoài ra do ma sát ở trục và mặt đầu khá lớn làm cho dầu mau nóng khi quay nhanh, động cơ dầu cánh gạt được các nước châu âu dùng nhiều, một bơm dầu cánh gạt chỉ có thể biến thành động cơ dầu làm việc ổn định, nến như cánh gạt được thực hiện chuyển động cưỡng bức để tì sát vào biên dạng của stato. Do đó bơm cánh gạt đơn có thể làm động cơ dầu với kiểu có rãnh dẫn hướng cánh gạt ở hai bên. Bơm cánh gạt kép thì cần dùng thêm lò xo luôn đẫy cánh gạt tì vào stato trong lúc làm việc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook