BACK TO TOP

LẮP GHÉP TRUNG GIAN

Thứ năm - 10/04/2014 10:30 | Đã xem: 20836
Lắp ghép trung gian là loại lắp ghép ở giữa lắp ghép có độ dôi và lắp ghép có độ hở. Trong mối lắp này phụ thuộc vào kích thước thực tiết của chi tiết lỗ và chi tiết trục ( nằm trong phạm vi dung sai cho phép ) mà mối lắp có độ dôi hay có độ hở. Cũng như các loại lắp ghép kể trên nếu khi lắp chi tiết lỗ có kích thước giới hạn lớn nhất với chi tiết trục có giới hạn nhỏ nhất thì mối ghép có độ hở  Smax Độ hở lớn nhất trong lắp ghép trung gian là hiệu số dương giữa kích thước giới hạn lớn nhất của lỗ và kích thước giới hạn nhỏ nhất của trục hoăc là hiệu số đại số giữa sai lệch trên của lỗ và sai lệch dưới của trục.
 
                       Smax  =  Dmax  -  dmin  =  ES  -  ei

Ngược lại nếu lắp ghép mà chi tiết lỗ có kích thước giới hạn nhỏ nhất với chi tiết trục có kích thước giới hạn lớn nhất thì mối ghép có độ dôi lớn nhất trong mối lắp ghép trung gian:
         
 Độ dôi lớn nhất trong lắp ghép trung gian là hiệu số dương giữa kích thước giới hạn lớn nhất của trục và kích thước giới hạn nhỏ nhất của lỗ hoặc là hiệu số đại số giữa sai lệch trên của trục và sai lệch dưới của lỗ.
 
                      

                      Nmax   =   dmax  -  Dmin  =  es  -  EI
 
          Dung sai của lắp ghép trung gian là dung sai độ hở hoặc dung sai độ dôi và bằng tổng độ hở lớn nhất và độ dôi lớn nhất hoặc bằng tổng dung sai của lỗ và dung sai của trục.
 
 
                    
                      ITs  =  ITN  =  Nmax  +  Smax  =  ITD  +  ITd
 
         Nếu lắp ghép có độ hở lớn nhất lớn hơn độ dôi lớn nhất thì lắp thì mối ghép có độ hở trung bình. Độ hở trung bình bằng nửa  hiệu số giữa độ hở lớn nhất và độ dôi lớn nhất.
         Nếu lắp ghép có độ dôi lớn nhất lớn hơn độ hở lớn nhất thì lắp ghép có độ dôi trung bình. Độ dội trung bình bằng nửa hiệu số  giữa độ dôi lớn nhất và độ hở lớn nhất.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hải - 03/12/2022 13:17
em xin hỏi về các đặc điểm và ứng dụng của mọi loại lắp ghép ạ mong rep
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook