BACK TO TOP

VẬT LIỆU CHẾ TẠO DAO

Thứ năm - 10/04/2014 10:23 | Đã xem: 1909
Phần làm việc của dụng cụ cắt gọt trong đó có dao tiện phải đạt các yêu cầu về cơ lý như sau : Phải là vật liệu có độ cứng cao, độ bền nhiệt  ở điều kiện nhiệt độ cao, tính chịu mòn cao và độ dai cao để chống lại tải trọng va đập trong quá trình cắt gọt.


 
Để chế tạo các dụng cụ cắt gọt thông thường người ta chọn thép gió, đây là loại thép hợp kim dụng cụ chứa từ 6- 18% vonfram và từ 3- 4,6% crom và một số nguyên tố khác. Thép gió được dùng rộng rãi hiện nay là P9 ( 9% vonfram ), P6 M5 ( 5% molipđen ), P9K5 ( 5% coban)  v.v…Thép gió chịu được nhiệt độ 6500C.
Thép hợp kim và gốm với hình dạng kích thước đa dạng dùng để chế tạo dụng cụ cắt gọt làm việc với tốc độ cắt rất cao. Loại hợp kim này chịu được điều kiện ở nhiệt độ 10000C.
Khi gia công cắt gọt gang và các kim loại màu thép làm dao thường dùng các loại hợp kim cứng thuộc nhóm có chứa vonfram- coban ( BK ) thí dụ : BK8 ( 8% coban, 92% cacbit vonfram ) dùng để gia công thô còn BK6 dùng gia công tinh và bán tinh.
Đối với thép và các vật liệu khác được gia công bằng các loại dụng cụ cắt chế tạo từ nhóm titan- vonfram- coban (TK ) thí dụ : T15K6  ( 15% titan, 6% coban và 79% cacbit vonfram ) dùng gia công tinh và bán tinh.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook