BACK TO TOP

Vật liệu đàn hồi - Cao su

Thứ năm - 10/04/2014 10:55 | Đã xem: 3185
- Lý thuyết vật liệu đàn hồi:
 + Là một chất dẻo có thể trở lại trạng thái ban đầu sau khi chịu một lực nén hoặc kéo đó là vật liệu có tính đàn hồi cao. Một vật đàn hồi có thể trở nên có tính đàn hồi cao khi được lưu hóa, khi nguội lại cộng với các chất khác, về cơ lý bản thân chúng đã có tính đàn hồi cao. Các chất đàn hồi bao gồm tất cả các loại cao su trong đó cao su tổng hợp và cao su thiên nhiên đã được lưu hóa. 


 
- Các tính chất của cao su: 
+ Cao su có tính giảm xóc tốt có nghĩa là vật liệu này sẽ làm mất tác dụng hoặc hấp thu lực rung động. 
+ Do có tính đàn hồi cao su tự tạo cho nó tính chịu mài mòn tốt nên được dùng làm lốp xe và những ứng dụng tương tự, làm lớp bảo vệ bề mặt ngoài các vật chịu tác dụng của sự mài mòn lớn khi tiếp xúc trực tiếp với đá, cát, than đá…Có thể tăng thêm tính chịu mài mòn của cao su bằng cách pha thêm bồ hóng. 
+ Nhiều loại cao su khác có tính chịu dầu và các loại hóa chất. Cao su tự nhiên và cao su tổng hợp đều có tính chịu acid yếu. Tính đàn hồi của cao su phụ thuộc vào nhiệt độ tác dụng trực tiếp. Ở môi trường nhiệt độ cao cao su ít nhiều có tính dẻo, ở môi trường nhiệt độ thấp cao su trở nên cứng. 
+ Cao su để ngoài không khí lâu ngày sẽ bị oxi hóa trở nên cứng và dòn. Nhiệt độ cao cộng với ánh sáng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình này. Nếu pha thêm acid vào cao su thì có thể chống được hiện tượng lão hóa này
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook