BACK TO TOP

Phương pháp vẽ hình chiếu vuông góc

Thứ năm - 10/04/2014 09:40 | Đã xem: 9682
Ta thấy rằng một điểm A trong không gian thì chỉ có 1 hình chiếu duy nhất trên mặt phẳng hình chiếu là A΄.Nhưng ngược lại, từ hình chiếu A΄ ta lại có thể xác định được vô số các điểm khác nhau A,B,C,…trên cùng một hình chiếu. Suy ra, biết một hình chiếu của vật thể trên một mặt phẳng hình chiếu thì ta chưa thể hình dung ra được vật thể đó trong không gian. Do vậy, để tránh nhầm lẫn thì cần phải có hai hình chiếu trở lên.
+ Phương pháp vẽ hình chiếu vuông góc:
Chiếu vuông góc vật thể lên các mặt phẳng hình chiếu vuông góc nhau từng đôi một.Sau đó xoay các mặt phẳng hình chiếu trùng nhau thành một mặt phẳng (xoay theo qui ước). Mặt này chính là mặt phẳng bản vẽ. Lúc này trên mặt phẳng của bản vẽ sẽ có nhiều hình chiếu vuông góc của vật thể.
   Ví Dụ:
 Nghiên cứu các hình vẽ sau đây ta sẽ hình dung ra hình dạng của vật thể trong không gian.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook