BACK TO TOP

Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laser

Thứ sáu - 14/03/2014 19:08 | Đã xem: 3065
Hơn một thập kỷ qua, công nghệ phun phủ kim loại bằng laser (Laser cladding) đã được sử dụng để phục hồi các chi tiết kim loại mài mòn hoặc bị ăn mòn trong ngành công nghiệp dầu khí.


phun phu laser Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laser

Laser Cladding được sử dụng cho việc sửa đổi hay sửa chữa bộ phận quan trọng mà làm việc trong môi trường bị mài mòn và ăn mòn cao.

phu phu laser lasercladding 299x400 Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laserNguyên lý

Laser Cladding là quá trình mà trong đó kim loại (dạng bột/dây) được lắng tụ vào một kim loại khác bằng cách sử dụng một chùm tia laser như là nguồn nhiệt. Đây là một công nghệ thay thế cho hàn và phun phủ nhiệt truyền thống.

Về cơ bản, hệ thống  tạo ra chùm tia lasser nhờ một tập hợp các kính quang học tập trung, một thùng nạp bột và một bộ phận tay máy. Hệ thống Laser Cladding làm việc hoàn toàn tự động và điều khiển chính xác quá trình phủ.

Xem sơ đồ làm việc của hệ thống Laser Cladding

so do hoaLaser Cladding System Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laser
Công nghệ này cũng tương tự như phun nhiệt ở chỗ nó có một nguồn năng lượng để làm tan chảy các nguyên liệu đang được sử dụng làm chất nền. Điểm khác biệt là nó sử dụng một chùm tia laser tập trung như là nguồn nhiệt và làm tan chảy các chất nền. Điều này giúp tạo ẻa một liên kết  kim loại có lực kết dính cao hơn phun nhiệt truyền thống. Kết quả là lớp phủ đậm đặc 100%  không bị tạo khoảng trống hay rỗ khí.

Xem Video
 
Ưu điểm:

Một trong những lợi thế của quá trình tập trung năng lượng từ một tia laser thành chùm laser nên nó có thể được tập trung vào một vùng rất nhỏ và giữ cho vùng bị ảnh hưởng nhiệt của kim loại nền rất nhỏ. Điều này giảm thiểu nguy cơ nứt, xoắn hoặc thay đổi tính chất kim loại của kim loại nền.
Độ dày lớp phủ có thể đạt 0,125 inh (3.1mm) trong 1 lần phủ hoặc trong nhiều lần phủ.

Ứng dụng

Rất lý tưởng cho sửa chữa & phục hồi chi tiết kim loại
Nghiên cứu & Phát triểnVật liệu
Cải thiện khả năng chịu mài mòn và tuổi bền mỏi của chi tiết kim loại

lasercladding onsite01 Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laserlasercladding application01 Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laser

Trước và sau phủ
lasercladding application09 Công nghệ phun phủ kim loại bằng tia laser

Phục hồi trục bơm trục vít

Vật liệu phun phủ

Vật liệu bao gồm Tungsten Carbide, thép công cụ, thép không gỉ, hợp kim Nickel như Inconel và các hợp kim Cobalt như Stellite, đồng và hợp kim đồng.
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook