BACK TO TOP

Một số thuật ngữ phân biệt mài, đánh bóng

Thứ năm - 10/04/2014 09:59 | Đã xem: 3069
Để hiểu và vận dụng hợp lý các công cụ và dụng cụ mài hoặc đánh bóng thì người thực hiện cũng như người chỉ đạo, giám sát cần lưu ý đến những điểm khác biệt của các quá trình xử lý bề mặt chi tiết bằng các phương pháp khác nhau.Để tránh sự nhầm lẫn trong quá trình này, xin đưa ra một số khái niệm và thuật ngữ:
 
- "Mài - grinding" và "Đánh bóng-polishing" là một hình thức gia công có liên quan đến việc loại bỏ một lớp kim loại từ bề mặt chi tiết bằng hoạt động cắt bằng dụng cụ mài. Điều này liên quan đến việc sử dụng các hạt mài cứng kết dính với nhau hoặc kết dính với vật mang nó (giấy, vải, sợi ny lông tổng hợp…)

 
Chất lượng bề mặt chi tiết được tạo ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó bao gồm grit size (độ lớn) của hạt mài được sử dụng.
-Thuật ngữ "Mài - grinding" sẽ được sử dụng để mô tả việc loại bỏ các bề mặt nhấp nhô của vật liệu và lớp oxit bề mặt. 
- Thuật ngữ "Đánh bóng-polishing" sẽ được sử dụng để mô tả hoạt động loại bỏ lớp bề mặt để hoàn thiện bề mặt chi tiết.
Cỡ hạt mài mịn hơn thì bề mặt được xử lý sẽ mịn hơn nghĩa là lớp nhấp nhô trung bình số học sẽ thấp hơn.
Các kết quả mài hay đánh bóng cuối cùng phụ thuộc vào việc sử dụng các cấp độ hạt mài khác nhau, và tùy vào loại thiết bị mài hay đánh bóng được sử dụng (vận tốc mài/đánh bóng, độ cứng vững...)
-Thuật ngữ “Chải – Brushing” là quá trình xử lý và sử dụng vật liệu có độ hạt nhỏ hơn so với mài và đánh bóng, khi đó chi tiết được cấu trúc lại bề mặt chứ không bị loại bỏ `
 
 
-Thuật ngữ “Đánh bóng – Buffing” được hiểu là quá trình làm cho bề mặt mịn, sáng bóng với sự hỗ trợ của lơ, sáp và vật liệu đánh bóng mềm như bông mà không loại bỏ vật liệu trên bề mặt chi tiết.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook