BACK TO TOP
Các cơ cấu chính của động cơ xăng

Các cơ cấu chính của động cơ xăng

Động cơ được cấu thành bởi nhiều bộ phận, giúp nó chuyển hoá nhiệt năng thành cơ năng với hiệu quả cao khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu được đốt cháy.

Những cải tiến lịch sử của động cơ đốt trong

Những cải tiến lịch sử của động cơ đốt trong

Động cơ là một yếu tố cơ bản trong mọi công nghệ, máy móc. Công nghệ tối tân tác động sâu đến động cơ, làm tăng công suất, hiệu suất nhưng cũng khiến nó ngày càng phức tạp.

Cách kiểm tra sự đồng tâm (hay sự thẳng hàng) của vòng bi (ổ lăn, bạc đạn)

Cách kiểm tra sự đồng tâm (hay sự thẳng hàng) của vòng bi (ổ lăn, bạc đạn)

Sự hư hỏng sớm vòng bi thường gây ra bởi sự mất đồng tâm.Dưới đây sẽ chỉ bạn cách kiểm tra độ đồng tâm của vòng bi.

Workstation cho ngành Cơ khí

Workstation cho ngành Cơ khí

Bài viết hôm nay sẽ trình bày sơ lược về Workstation – là các máy tính chuyên dùng để chạy các ứng dụng nói trên đồng thời đưa ra một số lời khuyên giúp các doanh nghiệp lựa chọn workstation sao cho đạt hiệu quả nhất.

Kiểm tra cáp thép

Kiểm tra cáp thép

Khi có bất kỳ một biểu hiện về sự suy giảm độ bền của cáp , cần phải quyết định việc có tiếp tục duy trì cáp đó trong công việc hay không. Quyết định này cần được đưa ra bởi người kiểm tra có kinh nghệm. Người này cần xác định dựa trên một số điểm sau:

Công nghệ bọc composite để tăng tuổi thọ cho các kết cấu thép Cacbon làm việc trong môi trường biển

Công nghệ bọc composite để tăng tuổi thọ cho các kết cấu thép Cacbon làm việc trong môi trường biển

Phương pháp gia công lớp phủ composite bảo vệ được sử dụng là phương pháp trát lớp bằng tay có sử dụng lớp lót Primers để tăng độ bám dính của lớp phủ composite lên trên nền thép cần bảo vệ

Tối ưu hoá tuổi thọ vòng bi

Tối ưu hoá tuổi thọ vòng bi

Khi vận hành ở điều kiện lý tưởng và khi mà tải tác động không vượt quá giới hạn chịu đựng của kim loại, tuổi thọ vòng bi sẽ không bị giới hạn bởi độ mỏi của kim loại, và trong thực tế, có thể vượt quá tuổi thọ của máy móc. Nhưng trong các điều kiện vận hành thực tế, với các điều kiện khác nhau thì tuổi thọ của vòng bi cũng bị ảnh hưởng khác nhau.

Tổng quan về máy đo tọa độ CMM

Máy đo 3D hay còn gọi là máy đo toạ độ (Coordinate Measuring Machine, viết tắt là CMM) hoạt động theo nguyên lý dịch chuyển một đầu dò để xác định tọa độ các điểm trển một bề mặt của vật thể. CMM thường thiết kế với 4 phần chính: Thân máy, Đầu do, Hệ thống điều khiển (máy tính) và Phần mềm đo.

Graphene - Cách mạng về siêu vật liệu

Graphene - Cách mạng về siêu vật liệu

Graphene là một loại vật liệu được cấu thành từ Carbon nguyên chất, có hình các ô lục giác ghép lại với nhau ở mức độ nguyên tử, siêu nhẹ và siêu cứng, với độ dày chỉ có 1 nguyên tử mà thôi. 1 mét vuông Graphene có cân nặng chỉ 0,77 miligram (tức bằng 0,00077 gram). Graphene có thể bền hơn thép 300 lần đồng thời dẫn điện tốt hơn đồng tới 1 triệu lần.

Về công nghệ phun xăng điện tử (Fi)

Về công nghệ phun xăng điện tử (Fi)

Công nghệ phun xăng điện tử, tên gọi tắt: EFi hoặc Fi (Electronic Fuel Injection hoặc Fuel Injection) có gì thú vị?

Những thói quen tốt đảm bảo an toàn điện trong nhà xưởng

Những thói quen tốt đảm bảo an toàn điện trong nhà xưởng

An toàn là một cái giá rất đắt học được từ một tai nạn. Tiền viện phí, thuốc men và chi phí phục hồi sức khỏe v.v… là một gánh nặng đối với cá nhân người lao động hay một công ty. Tai nạn có thể được giảm thiểu nhờ tuân theo qui định an toàn trong nhà xưởng, công trình. Sau đây xin nêu một số thói quen tốt để đảm bảo an toàn điện,hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra :

Sử dụng công nghệ mạ nhúng nóng bảo vệ bề mặt kim loại

Sử dụng công nghệ mạ nhúng nóng bảo vệ bề mặt kim loại

Mạ nhúng nóng là gì? Mạ nhúng nóng là một trong những công nghệ bề mặt bằng phương pháp phủ lên bề mặt kim loại một lớp kẽm mỏng bằng cách nhúng kim loại bảo vệ đã qua xử lý bề mặt vào một bể chứa kẽm nóng chảy. Mạ nhúng nóng còn được gọi là mạ kẽm. Trong tất cả các kỹ thuật tạo bề mặt phổ biến cho thép thì mạ kẽm là phương pháp tạo bề mặt chống gỉ tốt nhất. Trong quá trình mạ kẽm kim loại được nấu thành hợp kim với chất nền. Vì thế lớp kẽm mạ sẽ không bị tróc ra như khi dùng sơn tạo ra lớp bảo vệ vĩnh cửu cho chất nền.

Công nghệ mạ điện phân trong sản xuất cơ khí

Công nghệ mạ điện phân trong sản xuất cơ khí

Mạ điện phân là phương pháp điện phân để kết tủa trên lớp kim loại nền một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, trang sức bề mặt tăng tính dẫn điện, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt. 3C Electric - Bể mạ điện phân Mục đích của quá trình mạ điện: Mạ phục hồi các chi tiết bị mài mòn Mạ chống mài mòn Mạ chống gỉ, sét Phục hồi các mặt lắp ghép chặt của chi tiết Làm cho sự tiếp xúc của các bề mặt chi tiết tốt hơn Mạ trang sức Mạ cho các công dụng khác

Vai trò của nhiệt luyện trong sản xuất cơ khí

Vai trò của nhiệt luyện trong sản xuất cơ khí

Nhiệt luyện có vai trò như thế nào trong sản xuất cơ khí? Các nhà máy của chúng ta đã quan tâm đầu tư đúng mức cho nguyên công này. Đâu là giải pháp tăng tính cạnh tranh trong môi trường hội nhập đòi hỏi ngày càng khắt khe về chất lượng? Trước khi tìm hiểu vai trò của nhiệt luyện đối với nhà máy cơ khí như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về nhiệt luyện Sơ lược về nhiệt luyện (Heat treatment) Nhiệt luyện là công nghệ nung nóng kim loại, hợp kim đến nhiệt độ xác định, giữ nhiệt tại đó một thời gian thích hợp rồi làm nguội với tốc độ nhất định để làm thay đổi tổ chức, do đó biến đổi cơ tính và các tính chất khác theo phương hướng đã chọn trước.

Để quá trình thay đổi sản xuất đạt hiệu quả

Để quá trình thay đổi sản xuất đạt hiệu quả

Đối với hầu hết các công ty, thay đổi sản xuất bắt đầu khi một vấn đề được sửa đổi trên tài liệu thiết kế và kết thúc bằng việc thay đổi quy trình công nghệ. Có rất nhiều cách để quản lý tất cả những thay đổi liên quan, điều quan trọng nhất là làm thế nào để sự thay đổi không làm xáo trộn quy trình sản xuất và tính ổn định của loạt sản phẩm.

Nên chọn vật liệu mài nào : Đá mài hay giấy nhám

Nên chọn vật liệu mài nào : Đá mài hay giấy nhám

Đá mài là loại phụ kiện mài đã được sử dụng từ rất lâu và vẫn đang được sử dụng rộng rãi. Vì sao đá mài được dùng phổ biến như vậy? Vì nó rẻ tiền. Đá mài có thể dùng được nhiều năm cho đến khi nó không còn sử dụng được nữa và đó là tiêu chí. Nhưng tiêu chí chi phí hiện nay không còn là tiêu chí hàng đầu nữa khi sản xuất công nghiệp đi vào giai đoạn phát triển cao với những triết lý sản xuất như: Lean, 6 sigma hay Kaizen, Just-in-Time,…

CO, CQ là gì ? Tại sao yêu cầu hàng hóa phải có CO, CQ ?

CO, CQ là gì ? Tại sao yêu cầu hàng hóa phải có CO, CQ ?

Nếu công ty bạn cung cấp lắp đặt các máy móc thiết bị cho các dự án xây dụng, vật tư hạ tầng, chắc chắn đã đôi lần bạn nghe đến thuật ngữ CO, CQ. Vậy CO, CQ là gì mà các nhà đầu tư yêu cầu các sản phẩm hàng hóa phải có chúng ? 1/ Ý nghĩa và mục đích của CO, CQ? - C/O (certificate of origin): là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại nước đó. C/O phải tuân thủ theo quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu, thành ra có nhiều loại CO ( miễn thuế, ưu đãi thuế quan, có hạn ngạch,…). Do đó mục đích của C/O là chứng minh hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, hợp pháp về thuế quan và các quy định khác của pháp luật về XNK của hai nước nhập và xuất khẩu (nói nôm na là không phải hàng lậu hay hàng trôi nổi không có nhà sản xuất rõ ràng). - C/Q (certificate of quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

Thuật ngữ cơ khí thường gặp nhất

Thuật ngữ cơ khí thường gặp nhất

Những ai học tập và làm việc liên quan đến lĩnh vực cơ khí đều thường xuyên phải dịch tài liệu chuyên nghành bằng tiếng anh. Những thuật ngữ sau đây sẽ giúp bạn xác định đúng nghĩa, giảm bớt khó khăn khi làm công việc đó. Abrasive stick, stone : đá mài accummulator battery : acqui adapter : khâu nối adapter plate unit : bộ gắn đầu tiêu chuẩn adapter sleeve : ống nối trượt 2D drawing : n.bản vẽ 2D abrasive : chất liệu mài abrasive belt : băng tải gắn bột mài abrasive slurry : bùn sệt abrasive slurry : bùn sệt mài

Lưu ý khi lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời

Lưu ý khi lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời

Vị trí lý tưởng nhất để lắp được máy nước nóng chạy bằng năng lượng mặt trời là sân, mái của những ngôi nhà không bị khuất nắng. Nếu vị trí đặt máy bị hạn chế về thời lượng thu nhận nắng trong ngày thì sẽ giảm khả năng làm nóng nước tương ứng.

Quy trình bảo dưỡng động cơ hạ thế

Quy trình bảo dưỡng động cơ hạ thế

Tuỳ theo từng nhiệm vụ sản xuất mỗi động cơ có các chế độ cũng như môi trường làm việc khác nhau. Tuy nhiên qua thời gian vận hành, theo qui định của nhà sản xuất tất cả các động cơ đều phải được bảo dưỡng. Khi tiến hành bảo dưỡng đọng cơ hạ thế thực hiện theo các bước hướng dẫn sau :


  Trang trước  1 2 3 ... 8 9 10 11  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook