BACK TO TOP

Nên chọn vật liệu mài nào : Đá mài hay giấy nhám

Thứ sáu - 14/03/2014 12:13 | Đã xem: 2079

Đá mài là loại phụ kiện mài đã được sử dụng từ rất lâu và vẫn đang được sử dụng rộng rãi. Vì sao đá mài được dùng phổ biến như vậy? Vì nó rẻ tiền. Đá mài có thể dùng được nhiều năm cho đến khi nó không còn sử dụng được nữa và đó là tiêu chí. Nhưng tiêu chí chi phí hiện nay không còn là tiêu chí hàng đầu nữa khi sản xuất công nghiệp đi vào giai đoạn phát triển cao với những triết lý sản xuất như: Lean, 6 sigma hay Kaizen, Just-in-Time,…
 

Dùng đá mài chà nhám mối hàn
 

An toàn sản xuất là tiêu chí quan trọng hơn vì nó sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Một khi tai nạn xảy ra thì thiệt hại tổng từ các quy trình, con người, bộ phận có liên quan sẽ là rất lớn. Cuộc cách mạng về vật liệu mài cho ra đời những loại vật liệu mài mới có tính năng vượt trội, cho phép gia công tốt hơn, tốc độ nhanh hơn: Ceramic, Zirconia,…Và đó là một xu hướng mới trong sử dụng vật liệu mài với các loại giấy nhám dạng đai (belt), dạng đĩa (disc).

Một số ưu điểm của giấy nhám như sau:

  • Giấy nhám giảm thiểu tối đa rủi ro tai nạn do vỡ đá mài gây ra. Các hạt vật liệu nhỏ và nhẹ được dán lên một tấm nền chắc chắn cho phép nó chịu được cường độ làm việc cao và nếu có bị vỡ ra thì trọng lượng nhỏ của nó cũng không làm tổn hại đến người sử dụng.
  • Các hạt vật liệu mài cao cấp cho phép giấy nhám có tốc độ gia công ngày càng cao. Công nghệ tự làm bén các hạt mài cho phép giấy nhám duy trì được tính năng dài hơn.
  • Các loại máy được thiết dùng giấy nhám có trọng lượng nhẹ hơn giúp người sử dụng thuận tiện hơn, giảm các chấn động ảnh hưởng đền sức khỏe người sử dụng.
  • Thời gian thế giấy nhám ngắn mang lại hiệu suất lao động cao hơn … và còn nhiều lợi ích khác nữa mà công nghệ giấy nhám hiện nay đang sử dụng …

Một số hình ảnh và tài liệu dưới đây cho thấy sự so sánh giữa giấy nhám và đá mài.
 

So sánh giữa giấy nhám và đá mài

So sánh giữa giấy nhám và đá mài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook