DAO CẮT CARBIDES

DAO CẮT CARBIDES

DAO CẮT CARBIDES

Dao cắt carbides có tốc độ cắt rất cao, gấp ba đến bốn lần dao cắt bằng thép gió. Chúng có độ dai và va đập thấp, nhưng có độ cứng cao và độ cứng nóng rất cao. Hợp kim cứng thông dụng chứa carbide wolfram được thiêu kết với bột cobalt. Một số carbides khác như TiC, TaC có thể được bổ xung thêm trước khi thiêu kết để vật liệu đạt được các tính chất như mong muốn.
Dao cắt carbides có tốc độ cắt rất cao, gấp ba đến bốn lần dao cắt bằng thép gió. Chúng có độ dai và va đập thấp, nhưng có độ cứng cao và độ cứng nóng rất cao.
Hợp kim cứng thông dụng chứa carbide wolfram được thiêu kết với bột cobalt. Một số carbides khác như TiC, TaC có thể được bổ xung thêm trước khi thiêu kết để vật liệu đạt được các tính chất như mong  muốn.

 

 
Dao cắt bằng carbide wolfram được dùng để gia công gang và các hợp kim không có sắt. Do chúng bị mòn nhanh và dễ bị mẻ vì vậy chúng không thích hợp gia công thép , khi các hợp kim này bổ xung TiC và TaC vào thì khả năng gia công thép sẽ tăng lên. Các loại carbides khác nhau được chế tạo cho những yêu cầu gia công từng loại cho phù hợp. Các doa cắt carbides dùng để cắt gọt thô chứa nhiều cobalt hơn loại dùng để cắt gọt tinh do chúng dòn hơn và chống mài mòn cao cao hơn ở tốc độ cao.