PDA

View Full Version : Tìm hiểu về nhựa epôxy


haihoang_boy
23-05-2016, 08:59 AM
Đặc tính: từ không màu cho đến vàng mật ong. Đàn hồi cứng, có tính dai chống va đập, khả năng dán dính trên kim loại, dễ đúc (có thể đổ khuôn tốt). Tính bền đối với axit, kiềm, dung dịch muối và dung môi yếu. Độ bển nhiệt độ đến 180°c.

Ứng dụng: Keo dán, sơn và nhựa đúc cũng như chất nhựa kết nối cho nguyên liệu đổ khuôn, lỗi cát đúc khuôn và chất dẻo gia cường bằng sợi thủy tinh (Hình 2).

[Only registered and activated users can see links]

Polyeste và nhựa epôxy gia cường sợi thủy tinh

Một phần lớn các các loại nhựa polyeste và epoxỵ được gia công làm ra nhựa kết dính với sợi thủy tinh để cho ra các cấu kiện chất dẻo được gia cường bằng sợi thủy tinh (GFK, CFK) (Trang 324).

Nhựa Polyuretan (PUR)

Đặc tính: vàng mật ong, trong suốt, được phân theo loại từ đàn hổi cứng và dai đến đàn hối cao SU. Khả năng bám dính tốt, tính bển chịu axit loãng, kiềm, dung dich muối và nhiều loại dung môi, có thể tạo xốp. ứng dụng: PUR cứng: bạc ổ trục, bánh răng, con lăn. PUR cứng vừa (trung bình): dây đai răng (cu-roa), đệm giảm rung, thanh giảm chấn (thanh giảm xóc) (Hình 3).

[Only registered and activated users can see links]

PUR mềm: vòng đệm kín, vỏ bọc dây cáp. Polyurethan có thể được sử dụng như sơn phủ (sơn DD) hay nhựa đổ khuôn và keo dán (chất dán). Ngoài ra chúng cũng được tạo xốp: tùy theo mật độ kết mạng người ta có vật liệu xốp cứng hoặc xốp mềm, chúng được sử dụng cho vật liệu giảm nhiệt hoặc chất đệm cũng như vật liệu giảm chấn. Người ta ứng dụng bọt xốp tích hợp PUR cho việc phủ lớp bên trong xe ô-tô để giảm va đập (Hình 5, trang 321). Nó có bề mặt trông tương tự như da thuộc với một phẩn lõi của cấu kiện được tạo xốp và được hoàn thành tích hợp trong một công đoạn, ứng dụng: vỏ bọc cho bộ phận mang phụ kiện, vô lăng (bánh lái), cửa.