PDA

View Full Version : Cắt rời và gia công cắt gọt nhựa


haihoang_boy
30-04-2016, 12:40 PM
Các tấm bảng nhựa mỏng có thể được cắt ra và đục lỗ. Các miếng dẩy hơn được cắt bằng cưa. Các cấu kiện chất dẻo có thể được gia công hoàn tất bằng dũa và bào thủ công. Người ta chỉ gia công bằng máy (Thí dụ: cưa, bào) đối với các ioại chất dẻo cứng. Chúng có thể được khoan, tiện, cưa và phay. Khi gia công chất dẻo phải lưu ý là chúng có khả năng dẫn nhiệt ít hơn nhiều so với kim loại và vì thế khả năng dẫn nhiệt phát sinh sẽ rất kém. Nên sử dụng các loại dụng cụ và các trị số gia công chuẩn (Xem trong sách bảng).

Kết nối các cấu kiện

Nhựa nhiệt dẻo có thể được kết nối bằng ốc vít, kết nối tác động nhanh cũng như đổ khuôn, dán và hàn. Đối với chất dẻo cứng tất cả các phương pháp trên cũng có thể được áp dụng ngoại trừ hàn.

Kết nối vít. Sự kết nối vít thông thường gồm một vít kim loại với ren tự tạo của nó trong lỗ lõi của chuôi bằng chất dẻo (Hình 2).

[Only registered and activated users can see links]

Sự kết nối vít cho chịu tải cao phải sử dụng ren ghép bằng kim loại.

Kết nối nhanh. Được sử dụng thí dụ để định vị các bộ phận vỏ/ khung, bộ phận lắp bánh xe, hệ thống cắm, bộ bánh răng và trục (Hình 3).

[Only registered and activated users can see links]

Tùy theo cấu tạo của móc khóa nhanh hay gờ khóa nhanh mà ta có kết nối có thể tháo ra hay không tháo ra được.

Đúc tháp vào (đổ khuôn dính vào). Các bộ phận kim loại chèn cứng trong vỏ chất dẻo của các dụng cụ nhỏ, thí dụ bạc bợ trục hay trục được đúc dính chặt (Hình 4).

[Only registered and activated users can see links]

Các bộ phận kim loại được lắp vào khuôn trước khi thực hiện sự đúc phun. Nguyên liệu chất dẻo được phun vào khuôn, phủ chung quanh bộ phận được lắp vào và giữ chặt chúng không tháo ra được.