PDA

View Full Version : Chọn học phần mềm thiết kế cơ khí 3D


haihoang_boy
05-03-2016, 03:01 PM
Khi mới bắt đầu tìm hiểu các phần mềm cần thiết cho công việc thì bạn sẽ lo lắng với quá nhiều lựa chọn, nhưng cứ theo đám đông thì sẽ thuận tiện nhất, vì nhiều người học nghĩa là phần mềm đó sẽ có tính ưu việt, và sẽ có nhiều nguồn tham khảo khi bạn học, cũng như chia sẻ kiến thức và làm việc cùng nhau.
Theo phần loại phần mềm thiết kế cơ khí 3d sẽ có các dạng chuyên dùng cho thiết kế chính xác và các loại phần mềm thiết kế mẫu hoa văn, mỹ nghệ cần độ thẩm mỹ và các phần mềm thiết kế ngược, chuyên dùng để xử lý những đối tượng sau khi scan 3D.

[Only registered and activated users can see links]

Nói chung phần mềm thiết kế cơ khí 3d thông dụng nhất sẽ là Solidworks, Inventor, Autocad, tiếp theo mới đến Proe, Catia, NX, .. Ngoài ra còn có các phần mềm ít thông dụng như SolidEdge, VariCad,…
Khi sử dụng phần mềm thì chọn 3 phần mềm đầu tiên để học trước, vì dễ học, tài liệu tham khảo nhiều, sau đó có thể học thêm mỗi phần mềm hoặc chỉ cần xem qua cho biết để khi đi làm biết đường mà lần, vì không phải ai cũng sử dụng phần mềm giống nhau, nếu đối tác gởi phần mềm khác thì bạn cũng phải tìm cách mà mở và xử lý các file đó,..
Còn các phần mềm chuyên về mỹ nghệ, điêu khắc như Rhinoceros, Powershape, Jdpaint, Artcam, Zbrush,.. và rất nhiều phần mềm khác, do tính cạnh tranh và bản quyền thì có thể các công ty cũng có thứ tự ưu tiên khác nhau.
Nếu bạn là chủ công ty thì bạn cân nhắc số tiền bỏ ra để mua một phần mềm.
Còn nếu bạn là cá nhân thì cứ học tùy thích, khi nào công ty yêu cầu học phần mềm thì lúc đó đầu tư thêm.
Bạn có thể đọc tham khảo về tất cả thông tin tài liệu của phần mềm thiết kế cơ khí 3d từ đó hiểu được ứng dụng của chúng, và sau này có cần thì chỉ cần tìm đúng nơi cần tìm.